วันพุธที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

พาท่องเที่ยวภาคเหนือ



 10 กิจกรรมท่องเที่ยงเชียงใหม่


1. กิจกรรมที่โป่งแยงแอดเวนเจอร์ (Pong Yang Adventure Park)

เชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแนว ทั้งแนวธรรมชาติ และ แอดเวนเจอร์ แนวอุทยานฯ ที่เที่ยวตามดอยต่างๆ ก็ ไปมาหลายที่แล้ว วันนี้มาเที่ยวแนวแอดเวนเจอร์กันค่ะ โป่งแยง จังเกิ้ล โคสเตอร์ & ซิปไลน์ ที่นี่มีของขึ้นชื่ออยู่สองอย่าง ได้แก่ จังเกิ้ล โคสเตอร์ เครื่องเล่นคล้ายรถไฟเหาะ กับ ร้านกาแฟ Jungle De Cafe (จังเกิ้ล เดอ คาเฟ่)

 



2. คุ้มขันโตก

สัมผัสเสน่ห์อันน่าหลงใหลของล้านนา ทั้งทางรสสัมผัสผ่านอาหารเหนือแท้ ๆ รสเลิศ ที่เสิร์ฟในถาดหวายทรงกลม หรือขันโตก และทางสถาปัตยกรรมสไตล์ล้านนาดั้งเดิมผ่านการตกแต่งสถานที่ทั้งภายนอกและภายใน พร้อมดื่มด่ำไปกับการชมการแสดง ศิลปะ วัฒนธรรมล้านนา อย่างการฟ้อนรำ ฟ้นเล็บ และระบำ 4 เผ่าเป็นต้น ที่คุ้มขันโตกจะพาย้อนเวลาไปสู่ยุคสมัยล้านนาที่ยัง รุ่งเรือง ให้ได้สัมผัสใกล้ชิดศิลปวัฒนธรรมล้านนาอันทรงเสน่ห์






3. ซิปไลน์ไฟล์ท ออฟ เดอะ กิบบอน (Flight of the Gibbon)

ถ้าพูดถึงกิจกรรมผจญภัย ต้องนึกถึงที่นี่ ต้นตำหรับกิจกรรมแอดเวนเจอร์ปีนป่ายห้อยโหน กับ Ziplining แห่งแรก ของเมืองไทย ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าฝนเขตร้อนอันเขียวชะอุ่มในหมู่บ้านแม่กำปอง ที่จะพาเราไปสัมผัสธรรมชาติแบบใกล้ชิด ชนิด หลบกิ่งไม้เกือบไม่ทันกันเลยทีเดียว กับกิจกรรม Ziplinning ด้วยความยาวกว่า 5 กิโลเมตร สถานีห้อยโหนโรยตัว กว่า 33 สถานี สะพานแขวนลอยฟ้า 2 จุด และไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้ กับการโรยตัวด้วยสลิงเส้นเดียวระยะทางกว่า 800 เมตรที่ ยาวที่สุดในเอเชีย




4. ฟีนิกซ์แอดเวนเจอร์พาร์ค

อีกหนึ่งกิจกรรมแนวแอดเวนเจอร์ กับการผจญภัยบนต้นไม้ในมิติใหม่ ที่มาพร้อมกับกิจกรรมแบบใหม่ถึง 48 กิจกรรม ซึ่งต่าง ไปจาก Zipline ทั่วไป บนพื้นที่สีเขียวเชิงเขาในอำเภอแม่ริมกว่า 15 ไร่ นอกจากจะทดสอบความท้าทาย ยังได้ใกล้ชิด ธรรมชาติทั้งต้นไม่ใหญ่ สวนหย่อม และน้ำตก ไปพร้อม ๆ กับความสนุกของกิจกรรมมากมายอีกด้วย






5. Grand Cayon Water Park

สวนน้ำขนาดใหญ่บนพื้นที่ของเหมืองหินปูนเก่ากว้างกว่า 30 ไร่ มีความลึกเกือบ 20 เมตร ซึ่งมีลักษณะเป็นแอ่งน้ำสีเขียวมรกต และหน้าผาคล้ายแกรนด์แคนยอนในต่างประเทศ เปิดเป็น สวนน้ำแกรนด์แคนยอน หางดง สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ พร้อมเครื่องเล่นหลากหลาย ทั้งเครื่องเล่นเป่าลมลอยน้ำ โหนสลิงเหนือแอ่งน้ำของแกรนด์แคนยอน เล่นสไลด์เดอร์ หรือจะพายเรือ Kayak ชมบรรยากาศรอบแกรนด์แคนยอนหางดงชิลล์ ๆ ก็ให้ประสบการณ์สุดไฉไลแบบใหม่ที่คิดไม่ถึงว่าจะมีในเชียงใหม่เช่นกัน





6. กิจกรรมขับรถ ATV และรถบักกี้ 

การผจญภัยสำรวจขุนเขาลำเนาไพรในแนว X-treme กับการขับรถ buggy offroad ไปตามเส้นทางวิบาก ของอำเภอแม่ริม ทั้งเส้นทางคดเคี้ยว ตะลุยป่า โค้งหักศอก และแอ่งน้ำ ที่พร้อมทดสอบความสามารถในการขับขี่ หากใครคิดว่า มีฝีมือสุดไฉไล ก็มาลองท้าทายความสามารถกันได้เลย






7. พายเรือคายัคไปตามแม่น้ำแม่ปิงเชียงใหม่

สายน้ำแม่ปิง สายน้ำที่หล่อเลี้ยงนครเชียงใหม่ จากอดีตถึงปัจจุบัน สัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้านและดื่มด่ำกับธรรมชาติ ตลอดสองฝั่ง ลำน้ำ ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาท่องเที่ยวและพักผ่อนไปพร้อมๆ กัน กับเส้นทางพายเรือคายัคแม่น้ำปิง บรรยากาศดีที่สุดใน เชียงใหม่ แล้วคุณจะหลงรักเชียงใหม่ในมุมมองที่แตกต่าง



8. เดินป่าผจญภัย ในเชียงใหม่

ไปลองสัมผัสช้างอย่างใกล้ชิด นั่งช้างชมธรรมชาติของขุนเขาในแบบแอดเวนเจอร์ตามวิถีบ้าน ๆ วิถีชีวิตของช้างและควาญช้าง ที่อยู่ด้วยกันอย่างผูกพันแล้ว ยังได้เห็นความฉลาดของเหล่าช้างแสดงรู้จากการแสดงช้าง ทั้งยังได้ออกไปสัมผัสธรรมชาติตาม แบบที่ธรรมชาติเป็น โดยการนั่งช้างเที่ยวเขาอีกด้วย


9. กระโดดบันจีจัมพ์

มารู้จักกับอีกหนึ่งสถานที่แห่งความท้าทาย ที่เล่นบันจีจั้มพ์ดีๆ แบบมีมาตรฐาน และปลอดภัยที่สุดในเมืองไทย ใครที่ใจกล้าพอ อยากให้ลองมาสัมผัสประสบการณ์ท้าทายใหม่ๆ นี้ค่ะ ไม่ต้องเสียเงินบินไปเล่นถึงต่างประเทศอีกแล้ว ต้องมาที่นี่เลยค่ะ X Centre Chiangmai บันจีจัมพ์ที่นี่มีความปลอดภัย ได้มาตรฐานระดับสากล ที่ความสูงให้คุณได้เสียวกว่า 50 เมตร กระโดดเสร็จเค้าออกใบประกาศความกล้าให้ด้วยนะคะ



10. ขึ้นบอลลูนยักษ์ชมวิวเมืองเชียงใหม่

เปิดประสบการณ์ใหม่ในรูปแบบแอดเวนเจอร์สุดท้าทาย ท่ามกลางเวหาเหนือท้องฟ้าเมืองเชียงใหม่ กับ Hot Air Balloon ขนาดยักษ์ เริ่มออกตัวที่สนามบินทองกวาว บนดอยสะเก็ด และพาไปไต่ความสูงระดับ 2,000 เมตรบนท้องฟ้า ชมบรรยากาศและทัศนียภาพมุมสูงแบบ 360 องศา ในมุมมองแบบ Bird’s Eyes View ที่แปลกตา สูดอากาศ บริสุทธิ์ รับสายลมเย็น ๆ แบบท้าทายความสูง หมู่เมฆ และฝูงนกที่โบยบิน แล้วเชียงใหม่คราวนี้จะไฉไลกว่าเดิมแน่นอน กับประสบการณ์การเที่ยวแบบใหม่ด้วยการชมวิวจากบนบอลลูนกลางอากาศแบบนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พาท่องเที่ยวภาคเหนือ

  10 กิจกรรมท่องเที่ยงเชียงใหม่ 1. กิจกรรมที่โป่งแยงแอดเวนเจอร์ (Pong Yang Adventure Park) เชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแน...